Mẹ bầu nên ăn thực phẩm gì để tốt cho sức khỏe trong mùa đông?

Mùa đông sẽ khiến những bà bầu dễ mắc các căn bệnh thông thường nhưng lại có ảnh hưởng lớn. Bạn hãy ăn những món ăn sau để có sức khỏe tốt?

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nếu bạn đang mang bầu vào mùa đông thì đồng nghĩa bạn phải chịu đựng nhiều hơn so với các mẹ khác, bởi bạn phải chống lại với những sự khắc nghiệt của thời tiết và đồng thời cũng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn. Dưới đây là những thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn trong mùa đông để có sức khỏe tốt.

Ăn một tép tỏi mỗi ngày để có sức khỏe tốt hơn cho mẹ bầu
Ăn một tép tỏi mỗi ngày để có sức khỏe tốt hơn cho mẹ bầu

Bà bầu hãy ăn một tép tỏi

Tỏi là thực phẩm thường được sử dụng hàng ngày nhưng cũng là một trong những thảo dược có nhiều tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tốt, nhất là khi các mẹ đang mang bầu.

Bởi vậy, trong thời kỳ mang bầu để tốt cho sức khỏe, các mẹ nên ăn một tép tỏi mỗi ngày, mặc dù mùi của nó khá khó chịu, nhưng nếu bạn làm được như vậy thì sẽ đảm bảo được các căn bệnh về nhiễm khuẩn sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Hãy ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua có chứa rất nhiều những lợi khuẩn tốt cho đường ruột, mà mẹ bầu lại thường bị táo bón hay gặp các vấn đề về đường tiêu hóa. Việc ăn sữa chua sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bà bầu khỏe mạnh hơn trong mùa đông.

Nước hầm hoặc súp

Những món ăn như xương hầm và súp sẽ giúp mẹ bầu chữa cảm cúm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể vì chúng có chứa rất nhiều các chất neh magie, axit amin, lưu huỳnh . . .

Mẹ bầu nên ăn nhiêu nước hầm xương là một cách tăng cường sức đề kháng trong mùa đông, đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho những phụ nữ mang thai.

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho mẹ vào mùa đông
Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho mẹ vào mùa đông

>> Hãy truy cập vào chuyên mục sức khỏe và làm đẹp để biết thêm những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe và cách làm đẹp tự nhiên tại nhà.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ, và nếu được chế biến đúng cách thì bạn có thể giữ lại hoàn toàn thành phần dinh dưỡng của chúng để tốt cho sức khỏe như cân bằng năng lượng trong cơ thể mẹ bầu và giúp cho sự phát triển thai nhi tốt hơn.

Bởi vậy để có sức khỏe tốt cho mẹ và sự phát triển của bé thì rau xanh là một trong những món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn của mẹ bầu trong thời tiết màu đông này.

Mẹ bầu nên ăn súp lơ xanh

Súp lơ xanh  là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc tăng cường hệ miễn dịch, thải độc và ngăn ngừa những căn bệnh cho cơ thể của mẹ bầu.

Sup lơ rất giàu canxi, và vitamin nên là một thực phẩm mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong mùa đông.

Bưởi rất tốt cho mẹ và bé

Trong các loại trái cây, thì bưởi là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe mẹ bầu, vì chúng giúp giải độc, ngăn ngừa cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm cho mẹ.

Để có sức khỏe tốt cho mẹ bầu trong mùa đông thì việc có một chế độ dinh dưỡng ra sao và sử dụng các thực phẩm như thế nào để giúp tăng cường sức khỏe của mẹ và kháng lại các căn bệnh trong mùa đông. Mẹ hãy lưu ý nhé để tốt cho cả mẹ và bé trong tương lai.

Đào Trịnh –  ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới