Những điều buộc thí sinh phải ghi nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Năm 2017 là một trong những năm đánh dấu có sự thay đổi nhiều trong cải cách giáo dục của Việt Nam. Với quy chế tuyển sinh kỳ thi THPT 2017 mới mà Bộ GD&ĐT đã ban hành, các thí sinh buộc phải ghi nhớ tất cả những điều liên quan tới kỳ thi để giúp mình có thể làm bài tốt hơn, đạt kết quả cao và đặc biệt là không vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Lưu ý về cách làm bài thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 được tổ chức dưới hình thức thi 9 môn thi trong đó bao gồm: 3 môn thi bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong 2 tổ hợp môn được lựa chọn là KHTN và KHXH. Các thí sinh được quyền chọn một trong 2 tổ hợp môn thi để chọn làm môn xét tuyển kỳ thi THPT Quốc gia. Hoặc có thể làm bài cả 2 bài thi tổ hợp, bài thi nào có điểm cao hơn sẽ được tính làm điểm xét tốt nghiệp THPT. Các bài thi phải được làm theo thứ tự đã quy định.

  • Đối với các bài thi Khoa học tự nhiên (KHTN) phải làm theo trình tự các môn thành phần gồm: Vật lý – Hóa học – Sinh học.
  • Đối với các bài thi Khoa họa xã hội (KHXH) làm theo trình tự các môn thành phần: Lịch sử – Địa lí – Giáo dục công dân (đối với thí sinh THPT); Lịch sử – Địa lý (đối với thí sinh học chương trình GDTX).

Thí sinh làm các môn thành phần của một bài thi tổ hợp KHTN/KHXH trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Cần lưu ý ghi đủ thông tin trên phiếu TLTN, đặc biệt là các thông tin về số báo danh, mã đề thi. Đặc biệt là kiểm tra mã đề thi trước khi làm (các môn thi thành phần trong một bài thi tổ hợp phải có cùng một mã đề thi). Thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi, giấy nháp khi hết thời gian làm bài đối với môn thi thành phần để sau đó thi môn thành phần tiếp theo. Không phải nộp đề thi, giấy nháp đối với các bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Thí sinh không phải nộp lại đề thi, giấy nháp đối với môn thi thành phần cuối cùng của mình (cụ thể là các môn Sinh học, Giáo dục Công dân và Địa lí (đối với thí sinh GDTX).

Những điểm đáng ghi nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Những điểm đáng ghi nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Những điều quan trọng cần ghi nhớ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Điểm mới trong phương án thi kỳ thi THPT quốc gia 2017 năm nay là mỗi tỉnh thành phố trung ương sẽ tổ chức một cụm thi do Sở GD-ĐT tại tỉnh thành phố chủ trì. Các điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện/thị tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi không phải di chuyển đi lại nhiều, giảm áp lực và tốn kém.

Bộ GD&ĐT quy định, đề thi kỳ thi THPT quốc gia 2017 có nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12 THPT. Điểm của bài thi tự luận và trắc nghiệm được quy về thang điểm 10 đối với toàn bài và cả đối với các môn thành phần của hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Năm nay khi đăng ký dự thi thí sinh cũng sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường Đại Học. Thí sinh sẽ được đăng ký không hạn chế số ngành, số trường nhưng các nguyện vọng phải xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống hoặc có thể thay đổi các nguyện vọng sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Hoàng DungYtevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới