Bí quyết chinh phục môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

 Sau đây chúng tôi xin giới thiệu phương pháp học Ngữ văn và được cho là bí quyết chinh phục với điểm số cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để thí sinh tham khảo và sử dụng. 

Bí quyết chinh phục môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 

Bí quyết chinh phục môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Để làm tốt bài thi môn Ngữ văn, trong khoảng thời gian nước rút này, các thí sinh cần chuẩn bị kiến thức để định hướng ôn tập thi cho hiệu quả. TS. Phạm Hữu Cường (Giảng viên Trung tâm Luyện thi) sẽ chia sẻ cùng các sĩ tử bí quyết nắm điểm cao môn Ngữ Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Thầy Phạm Hữu Cường lưu ý với học sinh bí quyết ôn tập Ngữ văn cho kỳ thi THPT quốc gia như sau:

“Ở phần đọc hiểu và nghị luận xã hội  thí sinh nên chú ý‎ đến các văn bản liên quan đến các vấn đề về bảo vệ văn hóa dân tộc, chống xâm hại trẻ em, sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, sự dấn thân và ‎ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ…” cho năm nay. Bởi năm nay đây là những vấn đề nổi cộm theo dòng chảy sự kiện.

Đối với phần nghị luận văn học, thí sinh nên ôn tập tất cả các văn bản tác phẩm trong chương trình ngữ văn 12 sách giáo khoa, đặc biệt chú trọng đến các bài Đất Nước, Việt Bắc, Sóng, Người lái đò sông Đà, Rừng xà nu, Vợ chồng A Phủ, Chiếc thuyền ngoài xa. Không cần ôn các bài  như Đàn ghi-ta của Lor-ca, Những đứa con trong gia đình.

Ngoài ra thí sinh cũng có thể tải về các đề thi thử nghiệm môn Ngữ văn được Bộ công bố trước đó và tìm hiểu cũng như luyện đề để làm quen. Tuy nhiên trước khi làm đề thí sinh cần phải nắm vững được các kiến thức bằng những bí quyết sau.

Làm chủ môn thi Ngữ văn thpt quốc gia với Sơ đồ tư duy 

Cách học Ngữ văn tốt nhất là kiểm tra lại kiến thức nhất là thông qua các sơ đồ tư duy; hệ thống hóa và luyện tập phương pháp, kĩ năng làm bài thi; vừa ôn tập các trọng tâm vừa luyện đề và rút kinh nghiệm.

Sơ đồ tư duy về các phong cách trong môn Ngữ văn THPT quốc gia 

Khi luyện đề, nên thực hiện dưới cả 2 hình thức là lập dàn ý chi tiết và viết thành bài hoàn chỉnh, luyện càng nhiều đề càng tốt. Đây là hình thức củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng, phương pháp làm bài tốt nhất.

Đề dùng luyện tập và trọng tâm ôn tập phải do các thầy cô giỏi, giàu kinh nghiệm đề ra. Ngay cả các thí sinh có khả năng tự học tốt, cũng cần có sự hướng dẫn sáng suốt của các thầy cô giỏi và giàu kinh nghiệm.

Sơ đồ tư duy môn Ngữ văn về phương thức biểu đạt

Các em nên học có trọng tâm, trọng điểm, nên học văn theo ‎ý, không học thuộc lòng; nên hệ thống kiến thức và kĩ năng cần thiết theo dạng sơ đồ tư duy, sử dụng các “từ khóa” một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất.

Khi học, nên liên hệ giữa kiến thức Ngữ văn với thực tế đời sống, kiến thức sẽ trở nên sinh động, gần gũi và hấp dẫn hơn. Hệ thống ‎ý của mỗi bài, mỗi vấn đề càng rành mạch, sắp xếp càng hệ thống và nổi bật thì càng dễ nhớ”.

Theo – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới