Bộ GD&ĐT công bố chính thức thông tin tuyển sinh Đại học 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo đó, trong năm 2017 sau khi thí sinh kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia sẽ tiến hành xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ giữ nguyên mức điểm sàn Đại học và tăng nguyện vọng xét tuyển cho các thí sinh.

Tuyển sinh Đại học 2017 vẫn giữ nguyên điểm sàn
Tuyển sinh Đại học 2017 vẫn giữ nguyên điểm sàn

Tuyển sinh Đại học 2017 vẫn giữ nguyên điểm sàn

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo quy chế tuyển sinh Đại học 2017 với phương án loại bỏ điểm sàn Đại học để có được ý kiến từ dư luận. Với khá nhiều ý kiến trái chiều, theo thông tin mới nhất từ phía Bộ GD&ĐT, với những trường đang sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển, sẽ được xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh Đại học 2017. Mục đích giúp các trường xây dựng phương án xét tuyển, đảm bảo chất lượng đầu vào.

Đối với những trường Đại học thuộc các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ sẽ được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp Trung học tại các tỉnh thuộc khu vực này với kết quả thi thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 điểm. Những học sinh thuộc đối tượng này sẽ phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi học chính thức.

Từ năm 2018 trở đi, các trường đã công khai đầy đủ thông tin mà Bộ GD&ĐT quy định, các trường sẽ tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho trường của mình. Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng cổng thông tin tuyển sinh, hỗ trợ các thí sinh về:

  • Cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia
  • Chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh
  • Đề án tuyển sinh/điều kiện tuyển sinh của các trường
  • Hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.
Tăng số lượng nguyện vọng xét tuyển năm 2017
Tăng số lượng nguyện vọng xét tuyển năm 2017

Nguyện vọng xét tuyển không giới hạn

Trong công bố chính thức của kỳ tuyển sinh Đại học 2017, các thí sinh được tăng số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển với số lượng nguyện vọng là không giới hạn. Tuy nhiên, các thí sinh sẽ phải sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp.

Đối với đợt xét tuyển 1, các trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký trừ quy định tại điểm c khoản này.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định này còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan. Việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Hoàng DungYtevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới