Bộ GD&ĐT công bố lịch thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, lịch thi THPT Quốc gia 2017 sẽ thay đổi lịch thi so với các năm khác. Đối với những năm trước, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7, tuy nhiên năm nay Bộ sẽ đẩy lịch thi sớm hơn vào khoảng giữa tháng 6.

Lịch thi đối với kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6
Lịch thi đối với kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6

Rút ngắn các môn thi và thời gian thi

Theo thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, những đổi mới trong kỳ thi THPT năm 2017 sẽ ổn định trong kỳ thi của những năm tiếp theo. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ vẫn tổ chức thi tổ hợp các môn, so với những năm trước thí sinh sẽ phải thi 8 môn, tuy nhiên năm nay các môn thi sẽ được rút ngắn xuống với 5 bài thi trong đó có 4 bài thi trắc nghiệm là Toán, Văn, Anh, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và duy nhất môn Văn sẽ thi theo hình thức tự luận. Thí sinh sẽ thực hiện bài thi trắc nghiệm trên phiếu và chấm thi hoàn toàn trên máy để đảm bảo tính khách quan và công bằng.

Lịch thi THPT Quốc gia 2017 và các quy chế thi THPT Quốc Gia 2017 sẽ ổn định vào những năm tiếp theo và phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế, giúp thí sinh lựa chọn được những trường Cao đẳng, Đại học phù hợp với khả năng. Những văn bản ban hành về quy chế thi vào những năm tiếp theo sẽ được hướng dẫn cụ thể giúp cho giáo viên và học sinh có thời gian chuẩn bị.

Lịch thi THPT Quốc gia 2017

Ngày thi sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước
Ngày thi sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, những dự thảo của Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ vẫn giữ nguyên như công bố trước đó của Bộ. Sau quá trình cân nhắc nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, Bộ GD&ĐT quyết định thay đổi lịch thi sớm hơn so với những năm trước đây.

Lịch thi THPT Quốc gia 2017 cụ thể như sau:

Sáng 21/6: Họp cán bộ coi thi tại các điểm thi

Chiều 21/6: Thí sinh đến phòng thi nghe phổ biến qui chế, lịch thi và điều chỉnh sai sót (nếu có).

Sáng 22/6: Thí sinh dự thi môn Ngữ Văn

Chiều 22/6: Thí sinh dự thi môn Toán

Sáng 23/6: Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên

Chiều 23/6: Thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ

Sáng 24/6: Thí sinh dự thi bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội

Đối với đề thi, Bộ GD&ĐT sẽ đưa ra những câu hỏi ở mức cơ bản trong nội dung học để phục vụ vấn đề xét tốt nghiệp THPT và kèm theo những câu hỏi ở mức độ xét điểm thi dành cho việc tuyển sinh hệ cao đẳng, Đại học. Chính vì vậy để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp tới, thí sinh cần phải tập trung ôn luyện kỹ trong chương trình dạy ở lớp 12, tránh trường hợp thí sinh học tủ và không học thêm tràn lan. Bên cạnh đó cần phải tập trung làm thử những đề thi của Bộ đã công bố từ những năm trước để đạt kết quả cao nhất.

Phương Thảo-Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới