Cấp tốc ôn thi trắc nghiệm cho tốt nghiệp THPT quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, TPHCM cho biết thời điểm này nhà trường đang nhanh chóng gấp rút bắt tay vào việc xây dựng chương trình để làm dạy học cho phù hợp với kì thi THPT để học sinh có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Cấp tốc ôn thi trắc nghiệm cho tốt nghiệp THPT quốc gia 2017

Theo bà Tâm mỗi cách thi đều có điểm riêng và có những ưu điểm khác nhau nhưng đều dựa trên những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa lớp 12. Hình thức thi thay đổi nhưng những kiến thức vẫn thế. Bài thi trắc nghiệm đòi hỏi học sinh phải có kiến thức sâu và rộng. Mặt khác ở các đáp án khi trắc nghiệm sẽ rất dễ bẫy học sinh vì các đáp án khó phân biệt.

Để giúp học sinh chuyển hướng ôn tập một cách  nhanh nhất, việc đầu tiên là các giáo viên phải hiểu kĩ các đề thi trắc nghiệm cũng như kĩ năng đánh bài thi trắc nghiệm. Sau đó dựa vào đặc thù từng môn học từng đối tượng học sinh để rút kinh nghiệm trong giảng dạy. Đồng thời, để chủ động cho việc giảng dạy nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên cần biên soạn các tài liệu tham khảo và tự biên soạn cho mình những bộ câu hỏi  sau đó tham khảo ý kiến của bạn bè đồng nghiệp hoặc thông qua internet để làm sao phù hợp với học sinh của mình nhất. Bà Tâm nói.

Mời các giảng viên trường Đại học sư phạm về giảng dạy tập huấn.

Cũng theo bà Tâm, nhà trường đã lên kế hoạch mời giảng viên chuyên gia tư vấn của Trường Đại học Sư phạm TPHCM về hướng dẫn trực tiếp cho giáo viên để có thêm kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để cac giáo viên lắng nghe góp ý của các giảng viên và chuyên gia. Từ đó điều chỉnh cách giảng dạy cho phù hợp với cách ra đề thi trắc nghiệm.

Mời các giảng viên trường Đại học sư phạm về giảng dạy

Mời các giảng viên trường Đại học sư phạm về giảng dạy

Trong các môn trắc nghiệm năm nay các trường đặc biệt có sự quan tâm sâu sắc đến môn Toán. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Hiệu trưởng trường THPT Hồng Đức cho biết: “để học sinh có thể nhanh chóng làm quen với kiểu thi trắc nghiệm môn Toán, ông yêu cầy giáo viên soạn ra và làm thử và đưa học sinh làm và cho ý kiến để cho phù hợp. Nhà trường cũng liên kết với những trung tâm để mời những chuyên gia giúp học sinh có thêm kĩ năng xử lý các câu hỏi trắc nghiệm và kiểu đánh lừa.

Tăng tiết môn giáo dục công dân.

Song song với việc họp tổ chuyên môn để thay đổi cách giảng dạy, nhiều trường đã tổ chức họp phụ huynh toàn khối 12 để giải thích. Ông tâm tỏ ra lo lắng khi môn Giáo dục Công dân từ trước đến nay vẫn chỉ là môn phụ học lơ là thì nay phải học thật nghiêm túc.

Ông tâm cho rằng thời lượng môn giáo dục Công dân chỉ 1 tiết 1 tuần sẽ khó thay đổi cách dạy và học cho học sinh vì thế nên thay đổi cách giảng dạy và tăng số tiết lên.

Tương tự, thầy Bùi Gia Hiếu cũng chia sẻ “năm nay có thêm môn Giáo dục Công dân, nên các trường rất trông chờ Bộ sớm công bố đề minh họa để có hướng dạy cho phù hợp cũng như tránh tâm lý hoang mang cho học sinh và phụ huynh. Trường phải tăng cường dạy học các môn Khoa học xã hội đặc biệt là các môn Giáo dục côn dân. Đồng thời điều chỉnh rất nhiều các phương án ôn luyện để phục vụ thi.

Năm 2017 là năm đầu tiên Bộ đưa ra tổ chức thi môn Lịch sử và Giáo dục Công dân theo hình thức  trắc nghiệm. Với các bài thi tổ hợp thời gian mỗi cấu phần của bài thi là 50 phút (tổng cộng 3 cấu phần là 150 phút cho 3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân)

Lam Hạ: Y tế Việt Nam

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới