Hướng dẫn cách ghi Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Để giúp các thí sinh nắm rõ và hoàn thành tốt các thủ tục trước kỳ thi, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các ghi phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 dành cho thí sinh.

phieu thi thpt 1

Hướng dẫn cách ghi Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia

Hướng dẫn cách ghi Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017

Sau ngày 20/04/2017, tất cả các thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017. Cách ghi phiếu chuẩn xác nhất bao gồm:

Đối với mục Sở GDĐT…mã Sở

Ở mục này, thí sinh sẽ đăng ký tại đơn vị ĐKDT thuộc Sở nào thì ghi trực tiếp tên Sở đó vào ô trống và điền 2 chữa số ở biểu thị mã Sở vào ô trống tiếp theo.

Mục Số phiếu

Trong mẫu phiếu đăng ký xét tuyển kỳ thi THPT Quốc gia 2017 va xét tuyển ĐH, CĐ năm nay, thí sinh sẽ không ghi vào mục số phiếu mà mục này sẽ do nơi tiếp nhận đăng ký dự thi ghi.

phieu thi thpt 2

Thông tin phiếu thi THPT Quốc gia

Hướng dẫn cách ghi các mục còn lại

Đối với các mục còn lại, thí sinh sẽ điền thông tin như sau:

Mục 1, 2: Sẽ ghi theo hướng dẫn trên mẫu phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Bộ GD&ĐT.

Mục 3: Là mục để thí sinh ghi rõ địa chỉ nơi mình sinh sống, lưu ý ghi đúng theo giấy khai sinh.

Mục 4: Mục này đối với những thí sinh có số CMTND cũ thì sẽ ghi 9 số vào 9 ô cuối bên phải và để trống 3 ô đầu. Đối với CMTND mới hoặc thẻ căn cước thì phải ghi đủ 12 số tương ứng.

Mục 5: Thí sinh cần tra tại nơi đăng ký dự thi để ghi đúng mã tỉnh (thành phố), mã huyện (quận), mã xã (phường) nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú hiện tại vào các ô tương ứng.

Mục 6: Thí sinh sẽ ghi tên trường và địa chỉ đến huyện (quận), tỉnh (thành phố) của trường vào các dòng kẻ chấm. Lưu ý,  ghi mã tỉnh nơi trường mình học vào 2 ô đầu và ghi mã trường vào 3 ô tiếp theo.

Mục 7: Ghi rõ điện thoại, email của bản thân (nếu có).

Mục 8: Ghi rõ tên và địa chỉ của người liên hệ. Địa chỉ này sẽ đồng thời là địa chỉ nhận giấy báo trúng tuyển khi thí sinh trúng tuyển.

Mục 9: Đối với thí sinh có nguyện vọng lấy kết quả dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ có nhóm ngành đào tạo giáo viên thì sẽ đánh dấu (X) vào ô bên cạnh.

Mục 10: Thí sinh bắt buộc phải đánh dấu (X) vào một trong 2 ô để biểu thị rõ thí sinh học theo chương trình THPT hay chương trình GDTX.

Mục 11: Thí sinh bắt buộc phải đánh dấu (X) vào một trong 2 ô để phân biệt rõ là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT hay đã tốt nghiệp THPT (tính đến thời điểm dự thi).

Mục 12: Thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi nào thì ghi tên cụm thi và mã cụm thi do Bộ GDĐT quy định vào vị trí tương ứng.

Mục 13: Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp ĐKDT tại trường đó. Các đối tượng khác nộp ĐKDT tại các địa điểm do Sở GDĐT quy định. Mã đơn vị ĐKDT ghi theo hướng dẫn của nơi nhận ĐKDT.

phieu thi thpt 3

Thông tin đầy đủ phiếu thi THPT Quốc gia

Mục 14: Trường hợp thí sinh đang là học sinh lớp 12 thì sẽ phải đăng ký làm bài thi tại điểm a và không được chọn môn thi thành phần ở điểm b. Trường hợp thí sinh thi tự do thì sẽ tùy theo mục đích dự thi để lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển ĐH, CĐ cho phù hợp.

Mục 15: Theo quy chế tuyển sinh mới, trường hợp thí sinh miễn thi môn ngoại ngữ sẽ điền vào mục này và cần phải ghi rõ loại chứng chỉ đủ điều kiện miễn thi hoặc thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quy định của Bộ GDĐT.

Mục 16: Dành cho thí sinh dự thi từ năm trước nếu có môn thi đủ điều kiện bảo lưu theo quy định và thí sinh muốn bảo lưu thì sẽ điền vào ô tương ứng. Trường hợp những môn được bảo lưu, thí sinh vẫn có thể đăng ký dự thi (bài thi hoặc môn thi thành phần) ở Mục 13 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Mục 17: Mục thí sinh tự xác nhận đối tượng ưu tiên hay không. Lưu ý là phải ghi thông tin chính xác, trung thục nếu không sẽ bị xử lý theo các quy định hiện hành.

Mục 18: Đây là mục dành cho thí sinh dự thi có mục xét tuyển ĐH, CĐ thì sẽ ghi mã vào các ô trống sau: Khu vực 1 (KV1) điền chữ số 1, Khu vực 2 nông thôn (KV2-NT) điền 2NT, Khu vực 2 (KV2) điền chữ số 2, Khu vực 3 (KV3) điền chữ số 3.

Mục 19: Ghi theo hướng dẫn trên phiếu ĐKDT.

Mục 20: Đối với thí sinh thi với mục đích lấy kết quả để xét học liên thông lên cao đẳng, đại học cần đánh dấu (X) vào ô đã tốt nghiệp ở bậc học nào tương ứng: Đã tốt nghiệp trung cấp (TC) hoặc Đã tốt nghiệp cao đẳng (CĐ).

Mục 21: Mục này dành cho thí sinh có nguyện vọng xét tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên. Thí sinh đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì nguyện vọng đó sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển.

Tóm lại, ghi Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017 là việc làm rất quan trọng, do đó thí sinh cần tham khảo thật kỹ các thông tin để không mắc sai lầm.

Hải Đường – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới