Những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mà thí sinh bắt buộc phải nhớ để không gặp phải vấn đề rắc rối ảnh hưởng đến kỳ thi quan trọng này bao gồm những ngày nào?

thi-cu

Mốc thời gian quan trọng thi THPT Quốc gia

Mốc thời gian thí sinh bắt buộc phải nhớ

Năm 2017 là năm thí sinh dự thi THPT Quốc gia sẽ thực hiện làm bài thi theo quy chế tuyển sinh mới, trong vô vàn những lưu ý thì thí sinh cần phải ghi nhớ kỹ những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sau:

Ngày 20/04: Đây là hạn cuối cùng để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 và xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Cụ thể là từ ngày 01/04  – 20/04, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thực hiện thu 02 phiếu đăng ký dự thi của thí sinh, bản photo 2 mặt chứng minh thư nhân dân, 02 ảnh 4×6 và phong bì thư đã dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh. Tất cả được đựng trong hồ sơ theo mẫu của Bộ GDĐT. Và ngày 20/04 là ngày cuối cùng để thí sinh nhập dữ liệu của mình vào phần mềm quản lý thi.

Ngày 02/06: Trước ngày này, các thủ trưởng đơn vị đăng ký dự thi sẽ thông báo công khai những thí sinh không đủ điều kiện dự thi. Do đó, thí sinh cần chú ý mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia này để chủ động hơn.

Ngày 07/06: Trước ngày này, những đơn vị đăng ký đăng ký dự thi sẽ hoàn thành việc in và trả giấy báo cho thí sinh tham gia dự thi. Nếu sau ngày này, thí sinh không nhận được giấy báo thì hãy chủ động đến điểm đăng ký dự thi để xin được cấp.

lich-thi-thpt-quoc-gia-2017

Thời gian thi THPT Quốc gia

14h ngày 21/06: Đây là thời gian mà thí sinh sẽ đến phòng thi để làm các thủ tục dự thi và đính chính sai sót (nếu có), nghe quy chế thi và xem lịch thi.

Từ ngày 22/06 – 24/06: Đây là mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mà thí sinh bắt buộc phải nhớ . Thời gian mà thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi.

Ngày 07/07: Đây là thời gian mà Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả thi cho thí sinh.

Từ ngày 08 – 17/07: Trong khoảng thời gian này, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ tiến hành thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Ngày 14/07: Đây là mốc thời gian và cũng là thời gian các Sở GD&ĐT công bố kết xét công nhận Tốt nghiệp THPT cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Ngày 15/07: Đây là khoảng thời gian dự kiến để các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học trực tiến hoặc trực tiếp bằng phiếu.

Ngày 17/7:  Đây là thời gian mà Hiệu trưởng các trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và trả học bạ cũng như các loại giấy chứng nhận cho thí sinh.
 Ngày 24/7: Là thời hạn các Hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có).
Ngày 26/7: Là thời hạn các Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

thi-thpt-quoc-gia

Các thức làm bài thi THPT

Quy định về cách thức làm bài

Năm nay, toàn bộ thí sinh lớp 12: Sẽ làm 4 bài thi gồm: 3 bài thi môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 1 bài thi môn tự chọn thuộc môn Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội.

Đối với môn ngoại ngữ, thí sinh có thể lựa chọn thi các thứ tiếng như: Nga, Anh, Trung, Pháp, Nhật, Đức. Thí sinh có thể thi đồng thời cả bài thi KHXH hoặc KHTN để xét tốt nghiệp. Tổ hợp bài thi nào cao hơn sẽ lấy để xét tốt nghiệp.

Đối với thí sinh giáo dục thường xuyên:  Sẽ thi 3 bài thi gồm: 2 bài thi bắt buộc là Toán và Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn thuộc Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Đối với thí sinh thi tự do: Chỉ cần thi những môn thi thuộc tổ hợp mà trường yêu cầu không bắt buộc thi 4 môn và đủ số môn thành phần trong bài thi KHTN hay KHXH.

Hải Đường – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới