Nhiều sai sót trong kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Toàn bộ học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã bước vào cuộc khảo sát thi thử 3 môn bắt buộc kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Kết quả của đợt khảo sát này không chỉ làm căn cứ để điều chỉnh, định hướng việc dạy và học đối với học sinh lớp 12, mà còn là trải nghiệm, tập dượt cho những người làm công tác tổ chức coi thi, chấm thi làm quen với cách thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

ky-thi-thpt

Nhiều sai sót trong kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017

Nhiều sai sót trong kỳ thi thử THPT Quốc gia

Chiều 20.3, ngay sau khi kết thúc bài kiểm tra môn toán, một số học sinh đã phản ánh đề thi có một câu sai khi không có đáp án nào đúng. Cụ thể, mã đề 015 sai câu 37, cả 4 đáp án trong đề đều không đúng. Theo như giải thích của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội đây là trách nhiệm của ban ra đề thi. Đề bị sai là do “lỗi đánh máy” giữa -1 và 1 của câu 37 nói về hàm số ở mã đề 015 nên cả câu không có đáp án đúng.

Tiếp đó, trong buổi khảo sát môn Hóa học, trong bài tổ hợp thi ở đề 3, câu 62 không có phương án C, ông Hoan cho biết đây là do lỗi kỹ thuật khi đảo đề nên ở câu 62, phương án C bị đè lên khiến không có nội dung. Tuy nhiên, trong 24 thí sinh thuộc 24 mã đề, chỉ có một thí sinh gặp phải sai sót này. Ngay trong sáng 21.3, khi chưa bắt đầu môn thi, Sở GD-ĐT đã phát hiện ra sai sót và đã báo cho toàn bộ các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này.

Theo nhiều nhận định chung của các thí sinh kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017 quá khó  so với những học sinh có học lực trung bình.

Giải thích từ sở GD&ĐT

Sau ngày 22.3 các thí sinh đã hoàn thành các bài thi, phòng Giáo dục phổ thông sẽ chuyển đáp án xuống các cụm thi và có những hướng dẫn chấm điểm bài thi kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017 chi tiết. Đây cũng chính là cơ sở giúp các thi sinh thầy cô đánh giá được chất lượng học sinh của mình theo hình thức thi mới.

ky-thi-thu-thpt-quoc-gia

Giải thích từ sở GD&ĐT

Theo ông Phạm Hữu Hoan – Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Thay mặt ban ra đề thi, chúng tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ giải trình cụ thể đối với ban giám đốc”. Các thí sinh sẽ được cộng 0,2 điểm cho câu sai trong đề thi, ban ra đề cũng sẽ rút kinh nghiệm và cẩn thận rà xoát lại đề tránh những sai sót không đáng có về mặt kỹ thuật.

Cũng trong cuộc trao đổi, lãnh đạo sở Giáo dục và đào tạo khắng định không nhất thiết phải lấy bài thi kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017 làm điểm kiểm tra khảo sát, cũng như không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ trên lớp. Các sai sót gặp phải trong kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017 cũng là cơ hội để đơn vị ra đề rút kinh nghiệm và thận trọng hơn trong kỳ thi thật sắp tới.

Hoàng Dung – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới