Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/Cao đẳng năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia. Bộ GD&ĐT có những lưu ý cho thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT năm 2019.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/Cao đẳng năm 2019

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học/Cao đẳng năm 2019

Theo quy chế tuyển sinh Đại học, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2019.

Theo Tin tức giáo dục tuyển sinh mới nhất, khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT.

Điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

GV Hồng Mơ, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin trong phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT. Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của các trường Đại học, Cao đẳng. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Thí sinh cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Thí sinh cần lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Lưu ý đối với các trường THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, các điểm thu nhận hồ sơ có trách nhiệm yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Các Sở GD&ĐT; Sở giáo dục, khoa học và công nghệ: Cập nhật Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT. Nếu nhập sai thông tin so với Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh thì phải chủ động liên hệ với thí sinh để điều chỉnh hoặc điều chỉnh lại khi thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của thí sinh.

Chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Đối với các trường đại học, các trường cao đẳng, trung cấp đào tạo giáo viên, Bộ GDĐT yêu cầu trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Bên cạnh đó, các trường phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh.

Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới