Top 10 Công ty Dược “khủng” nhất ở Việt Nam năm 2016

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mới đây nhất, công ty cổ phần báo cáo đánh giá và xếp hạng Việt Nam – Vietnam Report phối hợp với báo Vietnamnet – Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức công bố Top 10 công ty Dược Khủng nhất của Việt Nam trong năm 2016.

doanh-nghiepj-duoc-khung-nhat
Top 10 Công ty Dược “khủng” nhất ở Việt Nam năm 2016

Top 10 công ty Dược “khủng” nhất ở Việt Nam

Dựa trên những kết quả nghiên cứu của công ty đánh giá xếp hạng Việt Nam – Vietnam Report được xây dựng trên 3 nguyên tắc khoa học và khách quan như sau để cho ra kết quả các doanh nghiệp Dược lớn nhất. Các công ty dược ở Việt Nam được đánh giá như sau:

  • Tiêu chí về năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm gần nhất về tổng doanh thu – lợi nhuận sau khi hoàn thuế…Được tính bằng 35% trong cơ cấu số điểm.
  • Tiêu chí về uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về các công ty Dược ở Việt Nam trên truyền thông báo chí. Được tính bằng 30% trong cơ cấu số điểm.
  • Tiêu chí về Survey Dược sĩ – hiệu thuốc về chất lượng và thực trạng phân phối dược phẩm. Được tính bằng 35% trong cơ cấu số điểm

Bên cạnh đó, Servey điều tra các công ty Dược được thực hiện trong tháng cuối năm gần nhất tức tháng 11/2016 và kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2016…Được xem như là yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của công ty trong ngành Dược.

Theo đó, những công ty có mặt trong danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định và có kinh nghiệm lâu năm và tiềm lực tăng trưởng mạnh. Đồng thời được đánh giá chất lượng cao về Dược phẩm và Dược mỹ phẩm cũng như dịch vụ phân phối trong năm 2015- 2016. Trong đó đứng đầu là công ty dược phẩm Traphaco, tiếp theo đó là Dược Hậu Giang…

cong-ty-duoc-o-viet-nam
Top 10 công ty Dược khủng nhất ở Việt Nam thu nhập trên 2.000 tỷ trong năm 2016 – Vietnam Report

cong-ty-duoc-o-viet-nam

Những số liệu  minh chứng cho sự phát triển 10 công ty dược khủng nhất.

Theo số liệu thống kê tài chính, doanh thu trung bình năm 2015 và nửa đầu năm 2016 của Top 10 đạt trên 2.000 tỷ đồng, dẫn đầu là Vimedimex, kế đến là Phytopharma và Dược Hậu Giang.

Xét về tiêu chí truyền thông dựa trên  kết quả mã hóa dữ liệu doanh nghiệp dược trên 5 tờ báo: Báo Sức khỏe và đời sống, Báo Sức khỏe cộng đồng,Vnexpress, VietnamNet và Vnplus, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2015 đến tháng 10/2016 chỉ ra rằng, Công ty dược Traphaco và Công ty dược Dược Hậu Giang là 2 doanh nghiệp làm truyền thông “mạnh” nhất, có số nhóm chủ đề được đề cập đến đa dạng nhất và có tỷ lệ thông tin tích cực cao nhất.

Về kết quả survey dược sỹ/ hiệu thuốc, 37,8% số người tham gia khảo sát (tỷ lệ cao nhất) lựa chọn Traphaco khi được hỏi “Nếu được chọn duy nhất một công ty dược Việt Nam tốt nhất, anh/ chị chọn công ty nào?”

cong-ty-duoc-pham-o-vietnam
5 công ty phân phối Dược lớn nhất Việt Nam

Ngành Dược phẩm Việt Nam đang trên đà tăng trưởng

Điều này được chứng minh bằng các cổ phiểu trên sàn chứng khoán của ngành Dược luôn giữ được mức ổn định. Cổ phiếu của ngành Dược luôn tăng trưởng ấn tượng ở mức 70% và ít có sự biến động và sụt giảm về giá. Theo thống kê của ngân hàng Thương mại cố phần Công Thương Việt Nam về kết quả kinh doanh của ngành dược trong năm 2016 của các Doanh nghiệp Dược niêm yết giá đều có sự tăng lên. Trong đó có 75% doanh nghiệp Dược báo cáo có sự tăng trưởng về lợi nhuận sau thuế. Đứng đầu là các hãng Dược lớn như Hậu Giang, Traphaco…

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định tới đây ngành Dược còn phá triển mạnh khó mà Luật Dược được sử đổi nhằm ưu tiên phát triển nuôi troongd ngành Dược liệu và chính sách về giá thuốc sắp được thông qua đầu năm 2017 thì tiềm năng ngành Dược nội địa thực sự bùng nổ.

Lam Hạ: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới