Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh thông báo dừng tuyển sinh đại học liên thông năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 4,50 trong tổng số 5)
Loading...

Theo đó, để cung cấp nhân lực ngành Sức khỏe chất lượng, Hội đồng khoa học Nhà trường nhất trí tạm ngừng tuyển sinh đại học hệ liên thông từ năm nay. Như vậy, các sinh viên các trường Cao đẳng Dược sẽ không được liên thông đại học tại Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh như nhiều năm trước.

dai-hoc-y-duoc

Đại Học Y Dược TP HCM ngưng đào tạo liên thông

Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo uy tín

Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội về việc chăm sóc sức khỏe và được đội ngũ bác sĩ chất lượng cao điều trị bệnh hiện nay, Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh cùng với hệ thống thiết bị hiện đại cùng đội ngũ giảng viên giảng dạy chất lượng cao và tâm huyết. Từ đây các thế hệ sinh viên đã và đang phấn đấu và nỗ lực để trở thành những thầy thuốc vừa có tâm vừa có tầm.

Nhằm cung cấp cho sinh viên theo học một môi trường làm việc và học tập chất lượng, vừa học lý thuyết vừa được thực hành, năm 2000 nhà trường đã thành lập Bệnh viên riêng trực thuộc trường nhằm giúp sinh viên thực hành nghề. Chưa kể, đây cũng sẽ là cơ hội vàng mở ra cho cả sinh viên có trình độ cao, giỏi sẽ có thêm cơ hội việc làm tốt ngay sau khi ra trường. Bệnh viện Y Dược TP.Hồ Chí Minh được thành lập trên cơ sở phát triển từ phòng khám đa hoa của Nhà trường. Nhờ mô hình Viện – Trường đào tạo đã giúp sinh viên Y Dược tự hào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chính Minh bao gồm 7 Khoa: Khoa Y, Khoa Dược, Khoa Răng Hàm Mặt, Y tế Công cộng, Y học cổ truyền, Khoa Điều Dưỡng – Kỹ thuật y học, Khoa học cơ bản. Từ đây hàng năm đã có hàng nghìn bác sĩ tương lai vừa có chuyên môn giỏi vừa có y đức tốt. Đây sẽ là mô hình đào tạo chất lượng cao và phù hợp với yêu cầu tuyển dụng hiện nay.

Năm 2017, Nhà trường tăng chỉ tiêu tuyển sinh nhiều ngành, tăng 160 chỉ tiêu từ 1.600 lên 1.760 chỉ tiêu. Tất cả các các ngành trên đều tuyển ở trình độ đại học và không có chỉ tiêu tuyển sinh hệ liên thông chính quy như các năm trước.

dai-hoc-y-duoc1

Đại học Y Dược TP HCM đào tạo uy tín

Năm 2017, Trường Đại học Y Dược TP.HCM dừng tuyển sinh liên thông đại học

Để hướng tới sinh viên tốt nghiệp có năng lực phù hợp với tiêu chuẩn khu vực và nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đang tiến hành xây dựng chương trình đào tạo mới cho các bậc đại học và sau đại học hệ chính quy dài hạn. Nhằm sớm hoàn thành mục tiêu trên, hướng đến cung cấp nhân lực thầy thuộc và cán bộ thuốc nhóm ngành sức khỏe thì Hội Đồng khoa Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh đã nhất trí tạm ngừng tuyển sinh đại học từ năm 2017 – 2018 tại bên bản số 1314/BB-ĐHYD-ĐT ngày 23.12.2016.

Như vậy, từ năm nay thì Trường Cao đẳng Y Dược TP.Hồ Chí Minh tạm ngừng tuyển sinh đại học hệ liên thông chính quy từ năm học 2017 – 2018. Đây là thông báo chính thức của Nhà trường được Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, PGS.TS Trần Diệp Tuấn ký mới đây. Thông tin này cũng thu hút được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là với các sinh viên đang mong muốn theo học liên thông tại Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh.

Trang Minh – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới