Công bố chính thức 63 cụm thi THPT Quốc gia 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 năm nay sẽ có 63 cụm thi tại các tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Mỗi cụm thi tại các tỉnh thành sẽ do Sở GD&ĐT chủ trì và các trường Đại học sẽ có trách nhiệm phối hợp.

bo-giao-duc-va-dao-tao-cong-bo-63-cum-thi-thpt-quoc-gia-2156

Công bố chính thức 63 cụm thi THPT Quốc gia 2017

Công bố danh sách 63 cụm thi THPT Quốc gia 2017

Theo đó, năm nay, sẽ có 63 cụm thi THPT Quốc gia được tổ chức tại các tỉnh thành. Nhiệm vụ chính của các Sở GD&ĐT chính là tổ chức hội đồng thi, thành lập các điểm thi và chủ trì, phối hợp với các trường in sao đề thi, coi thi và chấm thi theo đúng quy chế hiện hành. Ngoài ra, Sở sẽ có trách nhiệm thông báo kết quả thi tới các thí sinh, nhận đơn phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng như báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT.

Trước đó, trong cuộc họp thường kỳ quý I – ngày 24/03, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết đã tiến hành tập huấn các quy chế và nghiệp vụ tổ chức thi và cách sử dụng phần mềm quản lý thi, tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 cho các lãnh đạo phụ trách thi, tuyển sinh của 63 Sở GD&ĐT, 270 trường ĐH, CĐ trên toàn quốc.

ky-thi-thpt

Kỳ thi THPT Quốc gian năm 2017

Kỳ thi diễn ra từ ngày 21/06 – 24/06

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 21/06 – 24/06. Năm nay, thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi theo hình thức được quy định trong quy chế tuyển sinh mới. Sẽ có 5 bài thi trong đó có 3 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Tất cả các môn sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Đối với thí sinh thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT sẽ dự thi 4 bài thi gồm 3 môn thi độc lập và một bài thi môn tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình GDTT sẽ phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán và một bài thi thuộc tổ hợp môn tự chọn.

Ngoài ra, thí sinh có thể lựa chọn làm cả 2 bài thi tổ hợp và sẽ chọn điểm bài thi tổ hợp này cao hơn thì lấy để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trong một phòng thi, mỗi thí sinh sẽ có 1 mã đã thi riêng biệt.

thi-thpt-2017

Thời gian thi THPT Quốc gia năm 2017

Năm 2017, theo quy định thì các Sở GD-ĐT sẽ không được thu phí dự thi đối với tất cả đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, kể cả thí sinh đăng ký thi thêm các môn xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Các địa phương có trách nhiệm bố trí kinh phí để tổ chức kỳ thi, kể cả kinh phí chi trả cho cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ được Bộ GD-ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thành công, an toàn.

Hải Đường – Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới