Thực đơn giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo sữa cho con bú

Thực đơn giảm cân sau sinh cho sản phụ nhưng vẫn đảm bảo sữa cho con bú đó là hạn chế ăn những thực phẩm giàu calo, đồ ngọt… tăng cường ăn rau xanh...

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nếu không muốn chờ đến khi cai sữa cho con, ngay sau khi hết ở cữ các mẹ đã có thể lên một thực đơn giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé mỗi ngày. Cách giảm cân sau sinh cho các mẹ tốt nhất là hãy lên một thực đơn giảm cân cụ thể. Bạn có thể lựa chọn một trong các thực đơn giảm cân sau sinh dưới đây để không bị chán ngán và có thể thay đổi.

Hãy lên một thực đơn giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả
Hãy lên một thực đơn giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả

Thực đơn giảm cân sau sinh

Bữa sáng: Bạn có thể ăn 1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh + 50g ruốc thịt nạc + sữa đậu nành ít đường (200ml với 10g đường).

Bữa trưa: 2,5 bát cơm (150g gạo) + cá kho + canh mồng tôi nấu tôm (100g rau, 5g tôm).

Bữa tối: 2 bát cơm (120g gạo, + đâu phụ sốt cà chua), canh rau ngót thịt nạc, 1 quả cam hoặc táo.

Ngoài thực đơn trên, bạn có thể áp dụng thực đơn theo từng ngày cho phụ nữ sau sinh. Dưới đây là thực đơn giảm cân 3 ngày để các mẹ có thể thay đổi mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Thực đơn giảm cân sau sinh ngày thứ nhất

Bữa sáng:  1 bát cháo thịt nạc băm + 1 trái táo

Bữa trưa: 1 d8ua1 salad hoa quả + 1 bát cơm với cá hấp

Bữa tối: 1 bát cơm với súp thịt cua + 1 ly nước ép dưa hấu

Thực đơn giảm cân sau sinh ngày thứ hai
Thực đơn giảm cân sau sinh ngày thứ hai

Thực đơn giảm cân sau sinh ngày thứ hai

Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả + 2 quả trứng luộc + 1 cốc nước lọc

Bữa trưa: 1 đũa salad rau trộn + 1 bát cơm thịt bò

Bữa tối:  Các loại rau + 2 trái táo + 1 bát cháo bí đỏ

Thực đơn giảm cân ngày thứ ba

Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả trộn + 1 bát cháo thịt bằm hoặc súp

Bữa trưa: 1 đĩa salad rau tươi trộn + 1 bát cơm thịt gà + 1 cốc nước lọc

Bữa tối: 1 bát canh và 1 bát súp

Lưu ý, với thực đơn 3 ngày trên, bạn chủ yếu là ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, ít dầu mỡ. Mặt khác trong 1 tháng thì bạn chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân sau sinh này trong 1 tuần.

Bên cạnh việc ăn uống theo thực đơn giảm cân sau sinh, bạn có thể ăn với các loại hạt cũng rất tốt: Như hạt đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành. Chúng là những thực phẩm vừa có thể giúp sản phụ giảm cân, lại vừa lợi sữa.

Ngoài việc ăn uống giảm cân, thì các mẹ cũng cần thường xuyên vận động, luyện tập để giúp vóc giáng bạn nhanh chóng thon gọn trở lại.

Thanh Hiên: Ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới