Virus Zika có xu hướng tăng và diễn biến phức tạp trong năm 2017

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ Y tế nhận định, trong năm 2017, dịch bệnh do virus Zika sẽ tăng cả về số địa phương và số ca bệnh. Virus Zika sẽ trở thành bệnh dịch lưu hành bởi nước ta có nguồn bệnh và vật trung gian truyền bệnh là loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết, nó sẽ gây ra nhiều loại bệnh chuyên khoa nguy hiểm.

Dịch bệnh do virus zika còn diễn biến phức tạp

Những ca mắc bệnh còn nhẹ nhưng cần đề phòng

Hiện nay, số bệnh nhân nhiễm virus Zika phần lớn là các ca bệnh nhẹ và không gây tử vong nên người dân không nên quá lo lắng về căn bệnh này. Tuy nhiên, bệnh có ảnh hưởng tới các bà mẹ mang thai vì nó có thể liên quan tới chứng đầu nhỏ.

Theo PGS.TS. Trần Đắc Phu, trong thời gian qua, ngành y tế đã phát hiện một số tỉnh có ca bệnh nhiễm virus Zika. Mặc nỗ lực phòng chống Virus Zikasố bệnh nhân tăng nhanh khủng khiếp, tại các bệnh viện TP.HCM với trên 200 ca phải. Hiện chỉ duy nhất có quận 8 là nơi chưa xuất hiện người mắc Zika.

Lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng nói thêm: “Với virus Zika, chúng tôi xác định nó sẽ trở thành bệnh dịch lưu hành, bởi nó có nguồn bệnh, vật trung gian truyền bệnh là loại muỗi sốt xuất huyết. Vì vậy, bệnh này lưu hành như bệnh sốt xuất huyết”.

Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống virut Zika

Theo các Bác sĩ, để phòng chống bệnh do virus Zika, người dân cần áp dụng các biện pháp chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy (loăng quăng); ngủ màn, mặc quần áo dài kể cả ban ngày, dùng kem xua muỗi, hương muỗi; dùng vợt bắt muỗi, xịt hóa chất diệt muỗi; tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Người dân cần đậy kín dụng cụ chứa nước sinh hoạt, thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ; thu dọn các vật dụng, lật úp dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông, bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn. Các phụ nữ có thai hoặc dự định có thai không nên đi đến vùng dịch khi không thực sự cần thiết. Trong trường hợp phải đi đến các vùng có dịch, cần tìm hiểu kỹ các thông tin về dịch bệnh và các điều kiện chăm sóc y tế, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi đốt để tránh lây truyền virus Zika.

Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, đang sinh sống hoặc đã từng đến vùng có dịch mà có biểu hiện như sốt hoặc phát ban và có ít nhất một trong số các triệu chứng đau mỏi cơ/khớp, viêm kết mạc mắt cần được xét nghiệm phát hiện virus Zika.Người đang sinh sống ở vùng có dịch bệnh hoặc từ vùng dịch trở về cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục hoặc không quan hệ tình dục với vợ (bạn tình) đang trong suốt quá trình mang thai hoặc dự định có thai, hoặc trong ít nhất 6 tháng để phòng lây truyền Zika qua đường tình dục.

Nhiều bệnh có xu hướng diễn biến phức tạp nên nhu cầu học các ngành Y Dược cũng tăng

Hiện nay, trên thế giới và ở Việt Nam xuất hiện rất nhiều bệnh lạ, hiếm gặp và khó chữa do chưa tìm ra được các loại thuốc điều trị phù hợp. Do đó, Việt Nam đang cần một đội ngũ các Y Dược sĩ có trình độ chuyên môn cao nhằm đáp ứng được nhu cầu chữa bệnh của con người. Đến thời điểm hiện tại Cao đẳng Y Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đang tiến hành tuyển sinh với những đối tượng sau:

  • Thí sinh là công dân Việt Nam, không thuộc đối tượng đang thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh phải đảm bảo có đầy đủ sức khỏe tham gia vào chương trình học Cao đẳng Dược của Nhà trường.
  • Thí sinh phải đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đó là tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh có mong muốn được học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể tìm hiểu thêm thông tin về trường để có thể nộp hồ sơ nhanh chóng và đúng cách. Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng B106 – Nhà B – Số 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0996.131.131 – 02439.131.131.

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM: Số 37/3 Ngô Tất Tố – Phường 21 – Quận Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295. Hoặc: Số 73 Văn Cao, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh. ĐT: 0996.303.303 – 0886.303.303.

Nhật: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới