Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 có sự thay đổi đáng chú ý so với năm 2018 thí sinh cần lưu ý để biết chính xác để biết được mình có được công nhận tốt nghiệp hay không?

Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Cách tính điểm thi THPT quốc gia 2019

Theo giảng viên Trường THPT Sài Gònchia sẻ, Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư 03/2019/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT và xét công nhận tốt nghiệp. Theo đó thì cách tính điểm tốt nghiệp THPT có sự thay đổi so với năm ngoái. Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2019 cụ thể như sau:

Như vậy, điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Trong khi các năm trước, cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT bằng 50% điểm bài thi và 50% điểm năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Thí sinh nào đủ điều kiện xét tốt nghiệp năm 2019: Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình Giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh sẽ đỗ tốt nghiệp THPT nếu đạt các điều kiện sau:

  • Đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm trên thang điểm 10 (tức là không có môn nào bị điểm liệt).
  • Điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 

Bao giờ sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019?

Theo những tin tức giáo dục mới nhất, kiến ngày 14/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi. Năm nay, Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường đại học chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ; sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi; “đánh phách điện tử” Phiếu trả lời trắc nghiệm; tăng cường tính bảo mật, có chức năng giám sát, kiểm soát chặt chẽ người dùng, đồng thời có thể phát hiện, truy xuất các tác động trái phép vào bài thi.

Ngoài ra, tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi. Chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại các địa phương theo đúng quy trình theo Quy chế đã ban hành, đảm bảo chính xác, an toàn và đúng tiến độ.

Nguồn: ytevietnam.edu.vn

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới