Hướng dẫn cách thay đổi nguyện vọng hợp lý gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2019

Đánh giá: 1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi biết điểm thi THPT. Để gia tăng cơ hội trúng tuyển ĐH, thí sinh có thể tham khảo cách sắp xếp nguyện vọng như sau.

Hướng dẫn cách thay đổi nguyện vọng hợp lý gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2019

Hướng dẫn cách thay đổi nguyện vọng hợp lý gia tăng cơ hội trúng tuyển đại học 2019

Theo tin tức giáo dục tuyển sinh, sau khi biết điểm thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất trong thời gian quy định.

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển như thế nào là hợp lý?

Theo các chuyên gia giáo dục tư vấn, các thí sinh nên so sánh với mức điểm năm 2018, sau đó nên chọn và đăng ký từ 6 – 9 nguyện vọng chia các ngành đăng ký xét tuyển theo 3 nhóm bậc thang: nhóm cao – trung – thấp. Cụ thể:

  • Nhóm cao là các ngành lấy điểm đầu vào cao hơn điểm thi của thí sinh từ 2 – 3 điểm.
  • Nhóm tầm trung là các ngành từng lấy điểm chuẩn xấp xỉ điểm gốc của thí sinh trong khoảng cộng, trừ 1 điểm.
  • Nhóm thấp là các ngành có điểm chuẩn thấp hơn điểm của thí sinh tối đa 3 điểm.

Bên cạnh đó, thí sinh nên đăng ký song song 2 trường có cùng mã ngành với nhau, không nên “bỏ tất trứng vào một giỏ” mà tuột mất cơ hội.

Với chiến thuật đăng ký nguyện vọng thông minh như vậy, thí sinh sẽ chắc chắn nắm trong tay 1 suất vào trường đại học như mong muốn.

Theo một giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đối với những ngành học mới, thí sinh chưa được biết đến nhiều thông tin, nên hiện nay lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng còn hạn chế, chưa như mong đợi. Nếu trong đợt điều chỉnh tới đây, nguyện vọng các thí sinh không tăng thì dự kiến điểm chuẩn một số ngành mới này sẽ thấp.

Ngược lại, nếu số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đông thì điểm chuẩn sẽ tăng lên; do đó, thí sinh đừng tiếc mà không đăng ký thêm một nguyện vọng, biết đâu cơ hội vào đại học của ta sẽ là sinh viên của các ngành mới này. Tuy vậy các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, thí sinh không nên bằng mọi giá phải xét tuyển vào đại học, quan trọng là đăng ký theo học ngành mình yêu thích và có nhu cầu nhân lực cao thì dù học cao đẳng, cơ hội việc làm của thí sinh vẫn rất cao.

Thí sinh nên có chiến thuật điều chỉnh nguyện vọng phù hợp

Thí sinh nên có chiến thuật điều chỉnh nguyện vọng phù hợp

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển khi nào?

Cụ thể, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến, dự kiến thời gian từ 22/7 đến 17h ngày 29/7.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu đăng ký xét tuyển trong thời gian dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Trên đây là một số lời khuyên cho thí sinh khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học để gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Đối với các thí sinh quan tâm đến ngành Y Dược, thí sinh có thể đăng ký thông tin theo đường link sau đây để được tư vấn:

Ytevietnam.edu.vn tổng hợp.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Tin mới